Minecraft là một trò chơi video hộp cát được phát triển bởi Mojang Studios. Trò chơi được tạo ra bởi Markus “Notch” Persson bằng ngôn ngữ lập trình Java. Sau một số phiên bản thử nghiệm ban đầu, nó được phát hành dưới dạng alpha công cộng trả phí cho máy tính cá nhân vào năm 2009 trước khi chính thức phát hành vào tháng 11 năm 2011, với Jens Bergensten tiếp quản việc phát triển. Minecraft kể từ đó đã được chuyển sang một số nền tảng khác và là trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại, với 200 triệu bản được bán và 126 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính đến năm 2020. Trong Minecraft, người chơi khám phá một thế giới 3D hình khối, được tạo theo thủ tục với địa hình vô tận, đồng thời có thể khám phá và khai thác nguyên liệu thô, các công cụ và vật phẩm chế tạo cũng như xây dựng các công trình hoặc công việc đào đắp. Tùy thuộc vào chế độ chơi, người chơi có thể chiến đấu với “đám đông” do máy tính điều khiển, cũng như hợp tác hoặc cạnh tranh với những người chơi khác trong cùng thế giới. Chế độ trò chơi bao gồm chế độ sinh tồn, trong đó người chơi phải có được tài nguyên để xây dựng thế giới và duy trì sức khỏe, và chế độ sáng tạo, nơi người chơi có tài nguyên không giới hạn. Người chơi có thể sửa đổi trò chơi để tạo cơ chế chơi, vật phẩm và tài sản mới. Minecraft đã được giới phê bình đánh giá cao, giành được một số giải thưởng và được coi là một trong những trò chơi điện tử hay nhất mọi thời đại. Phương tiện truyền thông xã hội, phim nhại, chuyển thể, hàng hóa và các quy ước MineCon hàng năm đóng vai trò lớn trong việc phổ biến trò chơi. Nó cũng đã được sử dụng trong môi trường giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực hệ thống máy tính, vì máy tính ảo và thiết bị phần cứng đã được tích hợp sẵn trong đó. Năm 2014, Mojang và tài sản trí tuệ Minecraft đã được Microsoft mua với giá 2,5 tỷ đô la Mỹ. Một số trò chơi phụ cũng đã được sản xuất, chẳng hạn như Minecraft: Story Mode, Minecraft Dungeons và Minecraft Earth. Minecraft là một trò chơi sandbox 3D không có mục tiêu cụ thể để hoàn thành, cho phép người chơi tự do lựa chọn cách chơi trò chơi Tuy nhiên, có một hệ thống thành tích được gọi là “tiến bộ” trong Phiên bản Java của trò chơi. Gameplay ở góc nhìn thứ nhất theo mặc định, nhưng người chơi có tùy chọn cho góc nhìn thứ ba Thế giới trò chơi bao gồm các vật thể 3D thô – chủ yếu là hình khối và chất lỏng và thường được gọi là “khối” – đại diện cho các vật liệu khác nhau, chẳng hạn như bụi bẩn , đá, quặng, thân cây, nước và dung nham. Lối chơi cốt lõi xoay quanh việc nhặt và đặt những đồ vật này. Các khối này được sắp xếp trong một lưới 3D, trong khi người chơi có thể di chuyển tự do trên khắp thế giới. Người chơi có thể “khai thác” các khối và sau đó đặt chúng ở nơi khác, cho phép họ xây dựng nhiều thứ Nhiều nhà bình luận đã mô tả hệ thống vật lý của trò chơi như các chất lỏng không thực tế liên tục chảy trong một khoảng cách ngang giới hạn từ các khối nguồn, có thể được loại bỏ bằng cách đặt một khối rắn vào đặt hoặc bằng cách xúc nó vào một cái xô. Trò chơi cũng chứa một vật liệu được gọi là redstone, có thể được sử dụng để chế tạo các thiết bị cơ khí thô sơ, mạch điện và cổng logic, cho phép xây dựng nhiều hệ thống phức tạp. Giao diện người chơi mặc định, Steve, đứng trên một vách đá nhìn ra một ngôi làng trong rừng. Xa xa, có một dãy núi nhỏ. Mặt trời đang lặn bên phải khiến bầu trời chuyển sang màu xanh hồng. Một ví dụ về địa hình được tạo theo thủ tục của Minecraft, bao gồm một ngôi làng và skin mặc định Steve Thế giới trò chơi gần như vô hạn và được tạo theo thủ tục khi người chơi khám phá nó, sử dụng hạt bản đồ thu được từ đồng hồ hệ thống tại thời điểm tạo thế giới (hoặc do người chơi chỉ định theo cách thủ công) Có những giới hạn về chuyển động theo chiều dọc, nhưng Minecraft cho phép tạo ra một thế giới trò chơi rộng lớn vô tận trên mặt phẳng nằm ngang. Tuy nhiên, do sự cố kỹ thuật khi đến các địa điểm cực kỳ xa, có một rào cản ngăn người chơi đi đến các địa điểm cách trung tâm hơn 30.000.000 khối. Trò chơi đạt được điều này bằng cách chia dữ liệu thế giới thành các phần nhỏ hơn gọi là “khối” chỉ được tạo hoặc tải khi người chơi ở gần. Thế giới được chia thành các quần xã sinh vật khác nhau, từ sa mạc, rừng rậm đến cánh đồng tuyết; địa hình bao gồm đồng bằng, núi, rừng, hang động và các vùng nước / dung nham khác nhau. Hệ thống thời gian trong trò chơi tuân theo chu kỳ ngày và đêm và một chu kỳ đầy đủ kéo dài 20 phút thời gian thực. .

Nguồn: https://360dogame.com/

Topics #minecraft